Hiện tại đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã quá tải, nhiều lần gây ùn tắt giao thông, trong quy hoạch tương lai có thể thực hiện mở rộng tuyến cao tốc lên quy mô 10 làn xe. Tuy nhiên, với quy mô khai thác của sân bay Long Thành rất lớn lên 100 triệu hành khách/năm, 100 triệu tấn hàng hoá/ năm, thì quy hoạch của đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nếu được mở rộng lên 10 làn xe vẫn khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu giao thông giữa sân bay Long Thành và TP.HCM. Mới đây phát biểu tại hội nghị trực tuyến kết nối giao thông vùng Đông Nam bộ, sân bay Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu vào cuối tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể cho rằng, quy hoạch đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hiện được đánh giá đã “lạc hậu” và chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu phát triển lâu dài của sân bay Long Thành. “Chính vì vậy, cần thiết phải có thêm một trục kết nối giao thông nữa giữa sân bay Long Thành và TP.HCM là đường tỉnh 25C thông qua cầu Cát Lái với quy mô từ 7-10 làn xe”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.
THÔNG TIN TỔNG QUAN QUY HOẠCH ĐƯỜNG 25C
Theo quy hoạch, đường 25C có chiều dài 14,5km. Hiện nay, gần 11km cuối tuyến đã và đang được thi công, trong đó đoạn giữa tuyến nằm trong các KCN trên địa bàn H.Nhơn Trạch đã hoàn thành thi công. Đối với hơn 3,5km đầu tuyến nối với quốc lộ 51 hiện cũng đang được tỉnh Đồng Nai chuẩn bị các công tác đầu tư. Mới đây trong quy hoạch, Đồng Nai quyết định khẩn trương triển khai thêm 3,8 km đoạn đường 25C nối dài từ Quốc lộ 51 kết nối trục chính vào sân bay quốc tế Long Thành.
Đường 25C theo quy hoạch mới nhất có chiều dài hơn 22km nối sân bay quốc tế Long Thành – Nhơn Trạch – qua cầu Cát Lái đến Tp.HCM
Theo quy hoạch tuyến đường 25C đoạn từ đường Hùng Vương (Hương lộ 19) đến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài 4,6 km, nền đường rộng 100 m, mặt đường rộng 53 m (làn xe cơ giới rộng 32 m, làn xe hỗn hợp rộng 21 m), vỉa hè mỗi bên rộng 13 m. Đối với đoạn đường 25c nối dài đấu nối vào sân bay quốc tế long thành, dự kiến quy mô 6 làn xe lộ giới 85 -120 m tương lai có thể mở rộng lên đến 10 làn xe, đây đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án sân bay quốc tế Long Thành nên tỉnh Đồng Nai khản trương thi công ưu tiên xây dựng trước.
Hình ảnh đoạn đường 25C đang thi công trên địa phận huyện Nhơn Trạch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, để đảm bảo kết nối giữa sân bay Long Thành và TP.HCM, Đồng Nai cũng đang triển khai đầu tư xây dựng hoàn thiện đường 25C từ quốc lộ 51 đến điểm kết nối với cầu Cát Lái. Chính vì vậy, tổng chiều dài tuyến đường 25C cần đầu tư tăng lên khoảng 22km. Cùng với đó, Đồng Nai cũng đang phối hợp với TP.HCM để thống nhất phương án xây dựng cầu Cát Lái. Khi hoàn thiện các hạng mục trên, đây sẽ là tuyến đường kết nối hoàn chỉnh từ điểm giao với tuyến đường số 1 (đường kết nối sân bay Long Thành theo quy hoạch sẽ được xây dựng mới) qua cầu Cát Lái đến TP.HCM.
Tuyến đường 25C sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là tuyến đường quan trọng kết nối sân bay Long Thành, các khu công nghiệp (KCN) và cụm cảng Nhơn Trạch, tạo thuận lợi phát triển logistics và đặt biệt giảm áp lực lưu thông cho tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây để phục vụ tối đa cho cảng hàng không quốc tế Long Thành.
LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ
Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0924.85.8989
hoặc để lại thông tin vào mẫu bên dưới, chúng tôi sớm liên hệ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Bài viết liên quan: